Một số tiện ích đọc tin RSS hay nhất

Nếu vẫn còn thói quen cập nhật những thông tin “nóng” nhất bằng cách “bới tung” những website tin tức thì đã đến lúc bạn cần chuyển sang một khái niệm mới: RSS. Tiện ích đọc tin RSS cung cấp cho bạn những tin theo yêu cầu một cách dễ dàng và nhanh chóng.







Các trình đọc tin RSS tải về các tập tin định dạng XML từ website mà bạn quan tâm và hiển thị tất cả tin tức trong giao diện duy nhất nên không cần phải di chuyển qua nhiều website nữa.


Giao diện chương trình Abilon. Ảnh: Ntlworld



Tiện ích đọc tin RSS nhanh nhất hiện nay có thể nhắc đến là Abilon. Chương trình có tốc độ xử lý nhanh này cho phép bạn lựa chọn nhiều cách hiển thị. Abilon cũng được tích hợp một trình duyệt dạng thẻ (tab). Cạnh đó, một công cụ khác cho phép bạn cập nhật thông tin lên trang blog của mình tại Blogger, LiveJournal hay Movable Type. Cuối cùng, Abilon có khả năng nhanh chóng đồng bộ và trích xuất các tập tin OPML (Outline Processor Markup Language), dùng để chuyển danh sách nguồn tin hiện có sang một trình đọc tin RSS khác.

Đối với người dùng máy tính, RssReaderFeedreader cũng là 2 tiện ích đọc tin RSS đáng quan tâm. Không “lịch lãm” bằng Abilon, cả hai tiện ích này hiển thị các bản tin một cách đơn giản và rõ ràng. Với RssReader, bạn có thể xem tất cả nội dung của một nguồn tin hay một nhóm nguồn tin trong một cửa sổ có khả năng cuộn. Ngược lại, Feedreader chỉ hiển thị được nội dung của một tin tại cùng một thời điểm. Tuy nhiên, Feedreader có các phím tắt linh hoạt. Cả 2 tiện ích này thực hiện đồng bộ tập tin OPML dung lượng lớn còn chậm.

Nếu bạn sử dụng nhiều hơn một máy tính, trình đọc tin RSS trên nền web là sự lựa chọn hợp lý. Trong nhóm này, Bloglines được đánh cao nhất. Website này sử dụng các frame, do vậy bạn có thể xem một danh sách các nguồn tin đăng ký trên khung cây bên trái trong khi đang đọc tin mới nhất từ mỗi nguồn tin ở màn hình bên phải. Các phím tắt giúp bạn duyệt nhanh qua các tin, tuần tự theo từng bản tin hay nguồn tin. Bloglines cũng hỗ trợ đồng bộ và trích xuất tập tin OPML.

Một dịch vụ đọc tin trên nền web thông dụng khác có thể kể đến là NewsGator, với khả năng hiển thị tin rõ ràng. Không giống Bloglines, NewsGator không sử dụng frame, vì thế bạn có thể cuộn xuống danh sách các bản tin, nhưng lại thiếu đi tính năng giúp bạn chuyển nhanh qua các nguồn tin khác nhau. Ngoài ra, Newsgator có thể đồng bộ tập tin OPML nhưng không cho phép trích xuất chúng.


[Sưu Tầm]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư Vấn Giải Pháp Âm Thanh Phòng Họp, Giải Pháp Họp Trực Tuyến Tốt Nhất Hiện Nay